TRƯỜNG MẦM NON CẨM LƯƠNG SƠ KẾT 2 NĂM THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM" GIAI ĐOẠN 2021- 2025.

Đăng lúc: 00:00:00 10/06/2023 (GMT+7)

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ, SƠ KẾT 02 NĂM THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ “XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 CỦA TRƯỜNG MẦM NON CẨM LƯƠNG.



họp 2.jpg
- Tháng 5/2023 trường Mầm Non Cẩm Lương họp hội nghị sơ kết “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025.
– Sau khi nhận kế hoạch của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Thủy nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Sau khi họp Ban chỉ đạo đã tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Lựa chọn, bố trí, sắp xếp và phân công lớp điểm để thực hiện chuyên đề.
– Xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nội dung cần triển khai trong mỗi tháng, nội dung kế hoạch xác định rõ mục tiêu thực hiện chuyên đề, nhiệm vụ cụ thể, tiến độ thời gian, kinh phí thực hiện.
họp.jpg
1. Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
– Nhà trường đã xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường học tập trong và ngoài lớp học như: Khu vui chơi vận động cho trẻ, góc thiên nhiên, khu vườn cổ tích, trang trí các mảng tường, làm đồ chơi tự tạo……Chỉ đạo các lớp tích cực tham mưu, thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tăng cường đầu tư bổ sung, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, tài liệu, học liệu cần thiết cho lớp.
22.jpg

thay tn.jpg
 
13.jpg
– Trong năm học vừa qua nhà trường cũng đã chú ý đầu tư trang thiết bị,đồ dùng đồ chơi phục vụ môi trường vật chất cho trẻ hoạt động ngoài trời cũng như trong phòng lớp nhằm đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi.
201.jpg
 
- Trang trí phòng lớp đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện, phù hợp lứa tuổi, các góc cho trẻ hoạt động được bố trí thuận tiện, hợp lý linh hoạt đáp ứng nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ, có đa dạng đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động, các đồ chơi sáng tạo do giáo viên tự làm từ các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương
301.jpg
- Các lớp xây dựng góc thiên nhiên, khu khám phá khoa học với các trò chơi như: Chơi với cát, chơi sỏi, pha và thổi màu, thả chìm nổi, làm tranh từ lá, vẽ tranh cát, đong đo nước….
501.jpg
– Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường cũng đã tổ chức cho các cháu được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, khám phá như: Tham quan Tượng Đài, tham quan Khu Du lịch suối cá thần, Tham quan ruộng ngô, ruộng lúa, Tham quan Trường tiểu học.
tượng đài.jpg

thay suối cá.jpg
 
345=.jpg
2. Đội ngũ giáo viên.
– Nhận thấy tầm quan trọng của việc lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non nên công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đã được nhà trường quan tâm. Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên theo mỗi giai đoạn: Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề, thiết kế môi trường, khai thác sử dụng thiết bị, đồ chơi; cách tổ chức các hoạt động…
34567.jpg
– Qua sự tự học hỏi và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhà trường đã có nhiều kỹ năng, sáng tạo và linh hoạt trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ và trang trí môi trường giáo dục. Bên cạnh đó luôn quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau từ đó tạo được những thành quả nhất định trong công tác này.
 
14.jpg

âm nhạc.jpg
- Thực hiện chuyên đề trong năm học, chuyên môn nhà trường đã xây dựng được 4 tiết mẫu để giáo viên trong trường dự, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm tổ chức hoạt động xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. 4/4 tiết đạt kết quả tốt.
chợ.jpg
 
890=.jpg
3. Công tác tuyên truyền
– Tuyên truyền các nội dung về tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, sự phát triển toàn diện của trẻ ở lứa tuổi mầm non, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, sự hỗ trợ của các bậc cha mẹ về xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, một số những hoạt động tổ chức nhằm kích thích trẻ chủ động tham gia, các biện pháp chăm sóc giáo dục mà phụ huynh có thể kết hợp khi trẻ ở nhà.
– Huy động các nguồn lực của các ban ngành đoàn thể, phụ huynh tập trung hỗ trợ về kinh phí về nguyên vật liệu để xây dựng môi trường hoạt động giáo dục nhằm phát triển toàn diện cho trẻ.
1201.jpg
4. Kết quả đạt được.
a. Đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

– Nắm được mục đích, yêu cầu, phương pháp xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non. Xây dựng kế hoạch giáo dục theo chương trình GDMN phù hợp với trẻ, với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.
– Xây dựng, sắp xếp môi trường giáo dục trong và ngoài lớp phù hợp, kích thích sự sáng tạo và ham hiểu biết cho trẻ, tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động mọi lúc mọi nơi.
thay78.jpg
 
 
b. Đối với trẻ:
Trẻ được trực tiếp trải nghiệm khám phá tìm tòi, biết quan sát và lắng nghe, biết ðặt câu hỏi, biết suy nghĩ, liên týởng phù hợp khả nãng của trẻ làm trẻ thích thú, mạnh dạn, tự tin, tự mình khám phá, tự mình tham gia thực hành theo ý tưởng của trẻ đủ cả 5 lĩnh vực phát triển. Trẻ ngày càng hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động, các kỹ năng học tập cần thiết được rèn luyện thường xuyên tạo nền tảng tốt khi trẻ vào lớp 1.
z4420890785908_4e7b37abbb0a087159f9ae79ec447d81.jpg
5. Giải pháp thực hiện trong thời gian tới
– Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về thực hiện chuyên đề.
– Xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm học, cho từng tháng thực hiện.
– Lập kế hoạch bổ sung cơ sở vật chất và cung cấp tài liệu kịp thời, đầy đủ cho giáo viên.
– Tổ chức tốt các đợt thảo luận, thi tay nghề, đồ dùng đồ chơi, sáng tác trò chơi, thơ ca, các hình thức tổ chức …
– Tham mưu đề xuất mua sắm bổ sung một số đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động ngoài trời và các lớp .
– Có kế hoạch tu sửa, bổ sung, mua sắm một số đồ chơi ngoài trời.
Khách hàng đang Online: 1
Tổng số truy cập: 20107